Search
×
Search
Menu
หน้าแรก
เกี่ยวกับคณะ
ประวัติความเป็นมา
ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
ค่านิยม
โครงสร้างองค์กร
ผู้บริหาร
บุคลากร
ศูนย์การจัดการหลักสูตรระดับปริญญาตรี
ศูนย์การจัดการหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา
สำนักงานคณบดี
สื่อประชาสัมพันธ์
BAS News
วีดิทัศน์
รายงานประจำปี
การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA)
วิชาการและวิจัย
การขอรับรองสมรรถนะ UKPSF
ประกันคุณภาพ
ปฏิทินการศึกษา
ระดับปริญญาตรี
ระดับบัณฑิตศึกษา
โครงการความร่วมมือทางวิชาการ (MOU)
ค่าธรรมเนียมการศึกษา
วารสารบริหารธุรกิจ
หลักสูตร
ปริญญาตรี
บัญชีบัณฑิต
การตลาด
การเงิน
การท่องเที่ยวและการโรงแรม
ธุรกิจระหว่างประเทศ
ธุรกิจเพื่อสังคม
นานาชาติ
บัณฑิตศึกษา
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
E-Learning
พันธกิจสัมพันธ์เพื่อสังคม
นิสิต
รับสมัครนิสิตใหม่
บริการนิสิต
Exchange Student Program
โครงการเรียนรายวิชาระดับบัณฑิตศึกษาล่วงหน้า (4+1)
ข่าวประชาสัมพันธ์รับสมัครงาน/ฝึกงาน
ศิษย์เก่าสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
รับสมัครงาน
สำนักงานสีเขียว
หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบาย
หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก
หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน
หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย
หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย
หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ติดต่อ
English
คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม
ประวัติความเป็นมา
2566–ปัจจุบัน
เปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาเอก รุ่นที่ 1 หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจเพื่อสังคม และได้เป็นสมาชิกสถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจ (AACSB)
เปิดตัวสัญลักษณ์ประจำคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม (มาสคอต : ชื่อ ปีโก้ (Be go)) มาจากคำว่า Business go on
เปิดตัวสโลแกนของคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม “SWU BAS SMART WORLD”
อาจารย์ที่ได้รับรางวัลคุณภาพการจัดการเรียนการสอนตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพของสหราชอาณาจักร UKPSF มากที่สุดในประเทศไทย ในกลุ่มทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชี
2565
ปรับปรุงหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.) โดยเพิ่มสาขาวิชาธุรกิจเพื่อสังคม ปัจจุบันหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มีสาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการจัดการ และสาขาวิชาธุรกิจเพื่อสังคม
ดำเนินการเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี (โครงการพิเศษ) เพิ่มเติมหลักสูตรบริหารธุรกิจ วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ
2564
คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม ได้ดำเนินการเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี (โครงการพิเศษ) เพิ่มเติม
หลักสูตรบริหารธุรกิจ วิชาเอกการตลาด
หลักสูตรบริหารธุรกิจ วิชาเอกการเงิน
หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม
หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาธุรกิจเพื่อสังคม
ดำเนินการเปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี (โครงการพิเศษ) เพิ่มเติมหลักสูตรบริหารธุรกิจ วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ
2563
เปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี (โครงการพิเศษ) รุ่นแรก โดยหลักสูตรที่ดำเนินการเปิดการเรียนการสอนรุ่นแรกคือ หลักสูตรบัญชีบัณฑิต
2562
จัดตั้งสโมสรนิสิตคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 เพื่อเป็นศูนย์กลางการทำกิจกรรม และเผยแพร่ข่าวสารของนิสิตคณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม
2561
ได้รับประกาศมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ฉบับที่ 15 เรื่อง การจัดตั้งส่วนงานของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ประกาศตั้ง “คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม” ประกาศ ณ วันที่ 6 ธันวาคม 2560 โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561
2559
เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจเพื่อสังคม
2557
เปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ
2555
มหาวิทยาลัยฯ มีนโยบายในการจัดการเรียนการสอนด้านกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) เพื่อสร้างบุคลากรที่มีความสามารถและจิตวิญญาณในการประกอบกิจการหรือทำงานในองค์กรที่เป็นกิจการเพื่อสังคม
2553
รัฐบาลมีการจัดทำแผนแม่บทว่าด้วยการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคม พ.ศ. 2553-2557 และมีการจัดตั้งสมัชชาสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ (สสส.) เพื่อส่งเสริมกิจการเพื่อสังคมในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างสังคมที่มีความเท่าเทียม ยุติธรรม และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
2552
จัดทำหลักสูตรใหม่ คือ หลักสูตรบัญชีบัณฑิต (บช.บ.) ปรับปรุงหลักสูตร บธ.บ. 4 ปี สาขาวิชาการตลาด สาขาวิชาการเงิน สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการโรงแรม
2549
เปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.) สาขาวิชาการจัดการองค์การเกษตรกรรม
2545
ปรับปรุงหลักสูตร บธ.บ. (ต่อเนื่อง 2 ปี) สาขาวิชาการบัญชี และสาขาวิชาการตลาด
2544
เปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการโรงแรม สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร สาขาวิชาการตลาด และสาขาวิชาการบัญชี ในโครงการความร่วมมือระดับปริญญาตรี กับโรงเรียนพิฆเนษย์การเพชรบุรีบริหารธุรกิจ
2543
ได้รับอนุมัติหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต 4 ปี สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร และสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและการโรงแรม และเปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.) สาขาวิชาการจัดการ และสาขาวิชาการตลาด
2542
ดำเนิน โครงการความร่วมมือระดับบัณฑิตศึกษา สาขาธุรกิจศึกษา กับโรงเรียนพิฆเนษย์การ เพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี
2541
ได้รับอนุมัติหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.) สาขาวิชาการจัดการ และสาขาวิชาการตลาด จากทบวงมหาวิทยาลัย และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)
2533–2539
ได้พัฒนาหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (คศ.บ.) ต่อเนื่อง 2 ปี เป็นโครงการสร้างหลักสูตรใหม่ ศศ.บ. ต่อมาในปี พ.ศ.2536 ได้รับอนุมัติจากทบวงมหาวิทยาลัยในการเปลี่ยนชื่อปริญญาจาก คศ.บ. เป็น บธ.บ. สาขาการตลาด และสาขาการบัญชี จนถึงในปี พ.ศ.2539 ทบวงมหาวิทยาลัย และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้รับอนุมัติให้หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) สาขาการตลาด และ สาขาการบัญชี เป็นหลักสูตรที่มีระยะเวลาเรียน 4 ปี
2531
ได้รับอนุมัติหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (คศ.บ.) โดยได้รับการอนุมัติจากทบวงมหาวิทยาลัย และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)
2518
เปิดหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (คศ.บ.) ต่อเนื่อง 2 ปี วิชาเอกธุรกิจศึกษา สาขาการตลาดและการบัญชี และยังเปิดหลักสูตรวิชาโทธุรกิจศึกษาและเปิดหลักสูตรวิชาโทบริหารธุรกิจ โดยในขณะนั้นมีคณาจารย์ในภาควิชา จำนวน 7 คน
2516
จัดตั้งภาควิชาบริหารธุรกิจ ซึ่งอยู่ภายใต้ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยมีอาจารย์ชาวต่างชาติ แนวบูรณาการ โฟกัสการศึกษาธุรกิจศึกษา ณ ประเทศแคนาดา เพื่อเตรียมการเปิดหลักสูตรธุรกิจศึกษา
Terms Of Use
Privacy Statement
Copyright 2568 by Srinakharinwirot University
Back To Top